การบันทึกครั้งที่ 16
วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
ขวดน้ำนักขนของ
วิธีการสอน มีดังนี้
1. สังเกตอุปกรณ์ อุปกรณ์เหล่านี้มีอะไรบ้าง
2.ตั้งประเด็นปัญหา (ถ้าเราเข้าไปในป่าทึบไม่ได้เราจะส่งอาหารให้สัตว์ด้วยวิธีการไหนได้บ้าง)
3.เข้าสู่เนื้อหาที่เตรียมมาโดยการเปิด Youtube ขวดน้ำนักขนของ ให้เด็กดู
- ดูอุปกรณ์ (ทบทวนอุปกรณ์)
- ดูขั้นตอนในการทำ (ทบทวนขั้นตอน)
- สาธิตการทำ
- ให้เด็กออกมาหยิบอุปกรณ์ (โดยให้หัวหน้ากลุ่มออกมาหยิบ)
- ลงมือทำ
4. ครูตั้งสมมติฐานการเล่นจากสิ่งที่ประดิษฐ์
- เด็ก ๆ คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น
- ทดลองเล่นของตนเอง ถ้าใครไปไกลแสดงว่ามีประสิทธิภาพ
5. สรุปหลักการทางวิทยาศาสตร์ของสิ่งที่ประดิษฐ์
คำศัพท์
- Test = การทดลอง
- Technology = เทคโนโลยี
- integration = บูรณาการ
- Learning activities = กิจกรรมการเรียนรู้
- significant experience = ประสบการณ์สำคัญ
ทักษะที่ได้รับ
- การฟัง
- การทำงานร่วมกับผู้อื่น
- การคิด
การนำมาประยุกต์ใช้
- เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน
- มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น