วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 5
วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559 
เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ

ก่อนจะเริ่มเรียน อาจารย์ให้นักศึกษาฝึกคัดลายมือเพื่อให้นักศึกษาเกิดความเคยชินและมีลายมือที่สวยงาม เพื่อจะนำไปใช้ในอนาคตต่อไป


กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษาดูวิดีโอ เรื่อง อากาศมหัศจรรย์
ที่ชั้น8 ห้องเธียร์เตอร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม


 เรื่องการทดลองที่ดูจะมีอยู่ 7 เรื่อง
1.การทดลองถ้วยกระดาษ
2.การทดลองการปล่อยควันธูปใส่ในตู้
3.การทดลองเรื่องทางผ่านของลม
4.การทดลองบังคับน้ำไม่ให้ไหลออกจากแก้ว
5.การทดลองยกหนังสือด้วยลมจากลูกโป่ง
6.การทดลองเจาะเเก้วน้ำยังไงไม่ให้น้ำไหล
7.การทดลองดันไข่ต้มลงในขวด


ในวิดีโอนี้ มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์ต่างๆมากมาย เรามาชมภาพการทดลองกันนะค่ะ >.<

































อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคน นำเสนอของเล่นที่เกี่ยวข้องทางวิทยาศาสตร์




นิทรรศการของเอกการศึกษาปฐมวัย ของรุ่นพี่ปี5

















คำศัพท์ 
  • Car Wind Power  = รถพลังงานลม
  • Exposition = นิทรรศการ
  • Air Pressure = แรงดันอากาศ
  • Science Toys  = ของเล่นวิทยาศาสตร์
  • Wonderful = มหัศจรรย์

การนำมาประยุกต์ใช้
  • อากาศสามารถเคลื่อนที่ได้ทุกทิศทาง มีตัวตน สามารถแทรกได้ทุกพื้นที่ รอบๆตัวเรามีอากาศ จับต้องไม่ได้ 
บรรยากาศในห้องเรียน
  • โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
  • มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ 

ประเมินตนเอง
  • ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                     
ประเมินเพื่อน
  • มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์
  • แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น