การบันทึกครั้งที่ 5
วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
ก่อนจะเริ่มเรียน อาจารย์ให้นักศึกษาฝึกคัดลายมือเพื่อให้นักศึกษาเกิดความเคยชินและมีลายมือที่สวยงาม เพื่อจะนำไปใช้ในอนาคตต่อไป
กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษาดูวิดีโอ เรื่อง อากาศมหัศจรรย์
ที่ชั้น8 ห้องเธียร์เตอร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
เรื่องการทดลองที่ดูจะมีอยู่ 7 เรื่อง
1.การทดลองถ้วยกระดาษ
2.การทดลองการปล่อยควันธูปใส่ในตู้
3.การทดลองเรื่องทางผ่านของลม
4.การทดลองบังคับน้ำไม่ให้ไหลออกจากแก้ว
5.การทดลองยกหนังสือด้วยลมจากลูกโป่ง
6.การทดลองเจาะเเก้วน้ำยังไงไม่ให้น้ำไหล
7.การทดลองดันไข่ต้มลงในขวด
ในวิดีโอนี้ มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์ต่างๆมากมาย เรามาชมภาพการทดลองกันนะค่ะ >.<
อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคน นำเสนอของเล่นที่เกี่ยวข้องทางวิทยาศาสตร์
นิทรรศการของเอกการศึกษาปฐมวัย ของรุ่นพี่ปี5
คำศัพท์
- Car Wind Power = รถพลังงานลม
- Exposition = นิทรรศการ
- Air Pressure = แรงดันอากาศ
- Science Toys = ของเล่นวิทยาศาสตร์
- Wonderful = มหัศจรรย์
การนำมาประยุกต์ใช้
- อากาศสามารถเคลื่อนที่ได้ทุกทิศทาง มีตัวตน สามารถแทรกได้ทุกพื้นที่ รอบๆตัวเรามีอากาศ จับต้องไม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน
- มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น